VNNIC phối hợp cùng NĐK P.A Việt Nam triển khai chương trình quảng bá thương hiệu tên miền “.VN” (07/6/2018) | Trung Tâm Internet Việt Nam (VNNIC)
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
TRUNG TÂM INTERNET VIỆT NAM - VNNIC

VNNIC phối hợp cùng NĐK P.A Việt Nam triển khai chương trình quảng bá thương hiệu tên miền “.VN” (07/6/2018)

Ngày 07/6/2018, Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đã phối hợp cùng Nhà đăng ký P.A Việt Nam triển khai chương trình quảng bá thương hiệu tên miền “.VN” tại Hội thảo “Giải pháp công nghệ thống trị 2018”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Triển lãm Quốc tế về sản phẩm, dịch vụ Viễn thông, CNTT, Truyền thông năm 2018 (Vietnam ICTComm), được chủ trì bởi Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Công Thương và Bộ Thông tin & Truyền thông.

Tại sự kiện, đại diện Nhà đăng ký P.A Việt Nam đã có bài trình bày về giải pháp tăng năng suất giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp, trong đó, nhấn mạnh về vai trò của tên miền “.VN” trong ứng dụng thương mại điện tử. Kể từ năm 2011, tên miền “.VN” liên tục phát triển và giữ vững vị trí đứng đầu về số lượng ccTLD được duy trì tại khu vực Đông Nam Á. Tính đến ngày 26/5/2018, số lượng tên miền quốc gia “.VN” duy trì trên hệ thống đạt 442.000 tên miền, tăng 109% so với cùng kỳ năm ngoái. Sở dĩ đạt được sự tăng trưởng liên tục, bền vững như vậy bởi tên miền “.VN’ được đánh giá là sự lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp cũng như người dùng tại thị trường Việt Nam.

Đại diện P.A Việt Nam trình bày vai trò của “.VN” trong ứng dụng thương mại điện tử

Theo khảo sát năm 2017 và đầu năm 2018, website vẫn là kênh bán hàng được ưa chuộng nhất tại Việt Nam nói riêng cũng như thế giới nói chung. Chính vì vậy, tên miền chính là điều kiện tiên quyết để hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực thương mại điện tử. Do đặc thù ưu tiên về khu vực địa lý của  các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…), các webstie đăng ký tên miền “.VN” có lợi thế về SEO mang đến giá trị tìm kiếm cao hơn khi người dùng có địa chỉ IP trong nước.  Qua đó, tên miền “.VN” giúp giảm thiểu chi phí đầu tư quảng cáo trên các kênh tiếp thị trực tuyến.

Đồng bộ với tên nhãn hàng, tên miền “.VN” là chỉ dẫn địa lý ngầm xác định thị trường mục tiêu Việt Nam, giúp tăng sự tin tưởng từ người dùng khi doanh nghiệp đã được “định danh” rõ trên Internet. Việc truy vấn tên miền được đảm bảo an toàn với các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật mở rộng DNSSEC và Registry Lock, tránh các nguy cơ tấn công, thay đổi thông tin liên hệ hoặc can thiệp thay đổi máy chủ DNS chuyển giao, đảm bảo độ an toàn tin cậy cho người sử dụng khi thanh toán trực tuyến. Nhờ đó, khâu “chốt hàng” trở nên dễ dàng hơn cho doanh nghiệp. Ngoài ra, trong kinh doanh, việc bị đăng ký mất tên miền cũng tương đồng như bị xâm phạm nhãn hiệu, là điều tối kỵ. Vì vậy tên miền Thương hiệu “.VN” sẽ  như một con tem bảo hành cho doanh nghiệp, bởi tính hợp pháp, xác thực của chủ thể được quản lý, nhận diện bởi cơ quan quản lý tên miền quốc gia Việt Nam (VNNIC).

Chương trình quảng bá tên miền “.VN” lần này nằm trong chuỗi hoạt động VNNIC sẽ triển khai để đưa tên miền “.VN” tới gần hơn với người sử dụng để cộng đồng có thể hiểu và thúc đẩy tự hào bản sắc Việt trên môi trường Internet. Trong xu hướng chạy đua công nghệ, tên miền quốc gia “.VN” đã, đang và sẽ luôn là một công cụ quảng bá và giải pháp kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng và khẳng định thương hiệu tại Việt Nam.